ปีการศึกษา 2564
ระเบียบการรับสมัครนักเรียน
โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ ปีการศึกษา 2564
ติดต่อสอบถาม 02-4290414, 083-4497474 Email : info@mu.ac.th
1.คุณสมบัติของผู้สมัคร
- ระดับเตรียมอนุบาล : ต้องมีอายุ 2 ขวบขึ้นไป
- ระดับชั้นอนุบาล 1 : อายุ 3 ขวบเต็ม (เมื่อนับถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2564)
- ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 : จบหลักสูตร อนุบาลปีที่ 3
- ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 : จบหลักสูตรประถมศึกษาปีที่ 6
- ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 : จบหลักสูตรมัธยมศึกษาปีที่ 3
2.เอกสารประกอบการสมัครเรียน (กรุณยื่นใบสมัครพร้อมกับเอกสารหลักฐาน)
2.1 เอกสารของนักเรียน (อย่างล่ะ 1 ฉบับ)
- สำเนาสูติบัตรของนักเรียน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล
- ใบรับรองของสถานศึกษาเดิม (ป.1, ม.1, ม.4 และชั้นอื่น ๆ )
– สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน ( ปพ.1) จำนวน 5 ภาคเรียน **เฉพาะผู้สมัครเข้าเรียนชั้น ม.4**
- รูปถ่ายสี ขนาด 1.5 นิ้ว จำนวน 2 รูป **ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน **
- สำเนาใบรับศีลล้างบาป (เฉพาะผู้ที่เป็นคาทอลิก)
2.2 เอกสารของผู้ปกครอง (อย่างล่ะ 1 ฉบับ) ประกอบด้วย บิดา , มารดา, และหรือผู้ปกครองที่เป็นบุคคลอื่น
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล
- สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
3.หลักสูตรการเรียนการสอน
แผนการเรียนระดับปฐมวัย
ระดับชั้น |
การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัย |
เตรียมอนุบาล (อายุต่ำกว่า 3 ปี)
|
เน้นประสบการณ์สำคัญ 4 ด้าน ได้แก่
1. ด้านร่างกาย 2. ด้านอารมณ์ – จิตใจ 3. ด้านสังคม 4. ด้านสติปัญญา สาระการเรียนรู้ 4 เรื่อง เด็กจะเรียนรู้จากสิ่งใกล้ตัว ไปสู่สิ่งไกลตัวสิ่งที่ง่ายไปสู่สิ่งที่ยาก คือ 1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก 2. เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล/สถานที่แวดล้อมเด็ก 3. เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติรอบตัวเด็ก 4. เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว |
ระดับอนุบาล (อายุ 3-5 ปี) |
เน้นประสบการณ์สำคัญ 4 ด้าน ได้แก่
1. ด้านร่างกาย 2. ด้านอารมณ์ – จิตใจ 3. ด้านสังคม 4. ด้านสติปัญญา สาระการเรียนรู้ 4 เรื่อง เด็กจะเรียนรู้จากสิ่งใกล้ตัว ไปสู่สิ่งไกลตัวสิ่งที่ง่ายไปสู่สิ่งที่ยาก คือ 1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก 2. เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล/สถานที่แวดล้อมเด็ก 3. เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติรอบตัวเด็ก 4. เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว การจัดการเรียนรู้ – สอนแบบบูรณาการทักษะวิชา/BBL – จัดการเรียนรู้แบบโครงการ(Project Approach) – โครงงานวิทยาศาสตร์/บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย – กิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก – ปลูกฝังคุณธรรม อนุรักษ์ความเป็นไทย – ใช้กระบวนการวิจัยในการพัฒนาและแก้ปัญหาเด็ก |
เตรียมอนุบาล – อ.3 | กิจกรรมเสริมหลักสูตร
1. ภาษาอังกฤษ IEC อ.2 – อ.3 (4 คาบ/สัปดาห์) 2. คอมพิวเตอร์ (อ.2 – อ.3) 3. นาฏศิลป์ (อ.1 – อ.3) 4. ดนตรีสากล (อ.1 – อ.3) 5. ภาษาจีน (อ.1 – อ.3 6. ฝึกสมรรถภาพทางกาย (อ.1 – อ.3) |
แผนการเรียน ระดับประถมศึกษา
ป.1 – ป.6
รายวิชาพื้นฐาน |
|
1 | ภาษาไทย |
2 | คณิตศาสตร์ |
3 | วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
4 | สังคมศึกษา |
5 | ประวัติศาสตร์ |
6 | สุขศึกษาและพลศึกษา |
7 | ศิลปะ |
8 | การงานอาชีพ |
9 | ภาษาอังกฤษ |
10 | ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร |
11 | ภาษาจีน |
เสริมหลักสูตร | |
– IEC : Inetensive English Class (คณิต/วิทย์/อังกฤษ) | |
– MINI IEC : Mini Inetensive English Class (อังกฤษ) |
แผนการเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ม.1 – ม.3
รายวิชาพื้นฐาน |
|
1 | ภาษาไทย |
2 | คณิตศาสตร์ |
3 | วิทยาศาสตร์ |
4 | วิทยาการคำนวณ |
5 | สังคมศึกษา |
6 | ประวัติศาสตร์ |
7 | สุขศึกษา |
8 | พลศึกษา |
9 | ทัศนศิลป์และนาฏศิลป์ |
10 | การงานอาชีพ |
11 | ภาษาอังกฤษ |
รายวิชาเพิ่มเติม | |
12 | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม |
13 | วิทยาศาสตร์เพิ่มเติม |
14 | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม |
15 | ภาษาจีน |
เสริมหลักสูตร | |
– IEC : Inetensive English Class (คณิต/วิทย์/อังกฤษ) | |
– MINI IEC : Mini Inetensive English Class (อังกฤษ) |
แผนการเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4–6
ห้อง 1 (แผนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์) + เตรียมวิศวกรรมศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 4 |
มัธยมศึกษาปีที่ 5 | มัธยมศึกษาปีที่ 6 | |
รายวิชาพื้นฐาน |
รายวิชาพื้นฐาน | รายวิชาพื้นฐาน | |
1 | ภาษาไทย | ภาษาไทย | ภาษาไทย |
2 | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ |
3 | วิทยาศาสตร์ | วิทยาศาสตร์ | วิทยาศาสตร์ |
4 | วิทยาการคำนวณ | สังคมศึกษา | สังคมศึกษา |
5 | สังคมศึกษา | ประวัติศาสตร์ | สุขศึกษา/พลศึกษา |
6 | ประวัติศาสตร์ | สุขศึกษา/พลศึกษา | ดนตรี |
7 | สุขศึกษา/พลศึกษา | ทัศนศิลป์ | การงานอาชีพ |
8 | นาฏศิลป์ | การงานอาชีพ | ภาษาอังกฤษ |
9 | การงานอาชีพ | ภาษาอังกฤษ | |
10 | ภาษาอังกฤษ | ||
รายวิชาเพิ่มเติม | รายวิชาเพิ่มเติม | รายวิชาเพิ่มเติม | |
11 | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม |
12 | ฟิสิกส์ | ฟิสิกส์ | ฟิสิกส์ |
13 | เคมี | เคมี | เคมี |
14 | ชีววิทยา | ชีววิทยา | ชีววิทยา |
15 | อัลกอริทึม และการเขียนโปรแกรม | โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม |
16 | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม |
แผนการเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4-6
ห้อง 2 (แผนศิลป์ – คำนวณ) +การจัดการธุรกิจสมัยใหม่ 4.0
มัธยมศึกษาปีที่ 4 |
มัธยมศึกษาปีที่ 5 | มัธยมศึกษาปีที่ 6 | |
รายวิชาพื้นฐาน |
รายวิชาพื้นฐาน | รายวิชาพื้นฐาน | |
1 | ภาษาไทย | ภาษาไทย | ภาษาไทย |
2 | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ |
3 | วิทยาศาสตร์ | วิทยาศาสตร์ | วิทยาศาสตร์ |
4 | วิทยาการคำนวณ | สังคมศึกษา | สังคมศึกษา |
5 | สังคมศึกษา | ประวัติศาสตร์ | สุขศึกษา/พลศึกษา |
6 | ประวัติศาสตร์ | สุขศึกษา/พลศึกษา | ดนตรี |
7 | สุขศึกษา/พลศึกษา | ทัศนศิลป์ | การงานอาชีพ |
8 | นาฏศิลป์ | การงานอาชีพ | ภาษาอังกฤษ |
9 | การงานอาชีพ | ภาษาอังกฤษ | |
10 | ภาษาอังกฤษ | ||
รายวิชาเพิ่มเติม |
รายวิชาเพิ่มเติม | รายวิชาเพิ่มเติม | |
11 | ภาษาไทยเพิ่มเติม | ภาษาไทยเพิ่มเติม | ภาษาไทยเพิ่มเติม |
12 | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม | คณิตศาสตร์เพิ่มเติม |
13 | สังคมศึกษาเพิ่มเติม | เทคโนโลยี | เทคโนโลยี |
14 | การจัดการธุรกิจ 1 | สังคมศึกษาเพิ่มเติม | สังคมศึกษาเพิ่มเติม |
15 | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม | ภาษาอังกฤษรอบรู้ |
16 | ภาษาอังกฤษรอบรู้ | ภาษาอังกฤษรอบรู้ |
แผนการเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4-6
ห้อง 3 (แผนศิลป์ – ภาษา)+ภาษาจีนธุรกิจ 4.0
มัธยมศึกษาปีที่ 4 |
มัธยมศึกษาปีที่ 5 | มัธยมศึกษาปีที่ 6 | |
รายวิชาพื้นฐาน |
รายวิชาพื้นฐาน | รายวิชาพื้นฐาน | |
1 | ภาษาไทย | ภาษาไทย | ภาษาไทย |
2 | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ |
3 | วิทยาศาสตร์ | วิทยาศาสตร์ | วิทยาศาสตร์ |
4 | วิทยาการคำนวณ | สังคมศึกษา | สังคมศึกษา |
5 | สังคมศึกษา | ประวัติศาสตร์ | สุขศึกษา/พลศึกษา |
6 | ประวัติศาสตร์ | สุขศึกษา/พลศึกษา | ดนตรี |
7 | สุขศึกษา/พลศึกษา | ทัศนศิลป์ | การงานอาชีพ |
8 | นาฏศิลป์ | การงานอาชีพ | ภาษาอังกฤษ |
9 | การงานอาชีพ | ภาษาอังกฤษ | |
10 | ภาษาอังกฤษ | ||
รายวิชาเพิ่มเติม | รายวิชาเพิ่มเติม | รายวิชาเพิ่มเติม | |
11 | ภาษาไทยเพิ่มเติม | ภาษาไทยเพิ่มเติม | ภาษาไทยเพิ่มเติม |
12 | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม | เทคโนโลยี | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม |
13 | ภาษาอังกฤษรอบรู้ | ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม | ภาษาอังกฤษรอบรู้ |
14 | ภาษาจีน | ภาษาอังกฤษรอบรู้ | ภาษาจีน |
15 | การสนทนาภาษาจีนธุรกิจ 1 | ภาษาจีน |